17:05, 25/03/2024

Miami Open: Đương kim vô địch Medvedev thể hiện sức mạnh

HOÀNG NAM

Vòng đấu thứ 3 chứng kiến nhiều cuộc chia tay đáng tiếc. Cựu số 1 thế giới Andy Murray có trận thua đầy tiếc nuối. Tay vợt nữ Naumi Osaka cũng phải dừng bước. Trong khi đó, đương kim vô địch Medvedev thể hiện sức mạnh và Sinner có séc thua đầu tiên.

Norrie - Medvedev: "Mưa" break set 1, thêm một lần đau 

Đương kim vô địch Daniil Medvedev một lần nữa gieo sầu cho Cameron Norrie trong lần tái ngộ sau 2 năm.

Medvedev và Norrie từng gặp nhau 2 lần trong quá khứ và đều trên mặt sân cứng ngoài trời. Tay vợt người Nga giành chiến thắng trong cả 2 lần đó mà không thua một set nào. Và ở lần tái ngộ giữa hai tay vợt sau khoảng 2 năm, kịch bản quen thuộc một lần nữa xảy ra.

Đương kim vô địch Medvedev thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng thuyết phục
Đương kim vô địch Medvedev thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng thuyết phục

Medvedev khởi đầu như mơ khi sớm bẻ 2 game cầm giao bóng liên tiếp của Norrie. Nhưng sau đó, tay vợt người Nga để cho đối thủ đòi lại 2 break khiến set đấu trở về thế cân bằng. Đến game 11 bản lề, Medvedev giành thêm 1 break nữa và lần này anh đã không cho đối thủ cơ hội sửa sai để khép lại set đấu với phần thắng 7-5.

Sang set 2, Norrie một lần nữa sớm bị Medvedev bẻ 2 game cầm giao bóng đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt người Nga còn giành thêm 1 break nữa ở game 7 quyết định để thắng cách biệt 6-1.

Trận đấu khép lại sau 1 tiếng 22 phút đồng hồ. Ở vòng 4, Medvedev sẽ gặp  Dominik Koepfer hạng 50 thế giới.

Sinner - Griekspoor: Bản lĩnh ngược dòng, đường rộng đã mở

Jannik Sinner đã toàn thắng trong cả 3 lần gặp Tallon Griekspoor trước đây mà không thua 1 set đấu nào, do đó sự tự tin của tay vợt người Ý trước đối thủ đến từ Hà Lan được thể hiện rõ. Sinner khởi đầu tốt và ở ván 4 anh đã có 3 cơ hội break point nhưng không tận dụng được.

Thoát khỏi điểm break khiến Griekspoor chơi tự tin dần lên và ngang ngửa Sinner trong khâu giao bóng, Đến ván 11, Sinner mắc sai lầm để cho Griekspoor dẫn 40-15 và chỉ cứu được có 1 break trước khi bị bẻ game, và những nỗ lực của anh ở ván sau là không thành để ngăn Griekspoor đoạt set 1 với tỷ số 7-5, lần thứ 2 từ đầu năm Sinner không thắng được set 1.

Tay vợt trẻ Sinner có Séc thua đầu tiên khi giành chiến thắng 2-1
Tay vợt trẻ Sinner có Séc thua đầu tiên khi giành chiến thắng 2-1

Bước sang set 2 Griekspoor có phần nôn nóng trong việc "ăn tươi nuốt sống" Sinner ngay trong các ván giao bóng của tay vợt người Ý với những cú trả giao khá mạo hiểm. Sinner chơi khá bình tĩnh để duy trì thế trận và trái ngược set 1, lần này nhà ĐKVĐ Australian Open là bên đoạt break khi anh tận dụng những lỗi thuận tay của Griekspoor để bẻ game ở ván 12 quyết định, mang lại chiến thắng 7-5.

Quân bình tỷ số giúp Sinner chơi thoải mái hơn khi bước vào set cuối mặc dù anh không tung ra các cú đánh uy lực. Anh tiếp tục khai thác sai lầm trong các cú đánh của Griekspoor để giành break dẫn 2-0 đầu set 3 trước khi có thêm một break nữa để thắng 6-1, qua đó ấn định chiến thắng sau 2 giờ 23 phút.

Ở vòng 4 Sinner sẽ đối đầu người thắng của cặp đấu giữa Martin Damm Jr và Christopher O'Connell. Nhưng đáng chú ý không kém là nếu Sinner đi tới bán kết, từ giờ cho tới lúc đó anh sẽ không gặp phải tay vợt hạt giống nào.

Murray dính chấn thương, thất bại ở tie-break cuối trận

Andy Murray đã phải dừng bước ở Miami Open sau một trận đấu kéo dài và kịch tính trước Tomas Machac với các tỷ số 7-5 5-7 6-7 (5). Tay vợt người Anh đã cố hết sức cho tới cùng mặc dù trong set 3 anh đã bị lật cổ chân.

Murray đã phải mất tới 8 cơ hội break point để bẻ game thành công lần đầu trong set 1, nhưng chừng đó đủ giúp anh giành chiến thắng ở set đầu tiên. Tuy vậy Machac vùng lên trong set 2, có 3 cơ hội bẻ game và đã tận dụng thành công ở lần thứ 3 đúng trong ván 12 để quân bình tỷ số.

Cựu số một thế giới Andy Murray bị loại
Cựu số một thế giới Andy Murray bị loại

Trong set 3 Murray bị lật cổ chân và thể hiện rõ sự đau đớn, nhưng anh đầy quyết tâm tiếp tục thi đấu và từ chỗ bị dẫn 2-5 đã san bằng tỷ số 5-5. Tuy nhiên trong loạt tie-break dù Murray đã dẫn trước 5-3 nhưng Machac ghi liên tiếp 4 điểm để giành thắng lợi đầy kịch tính.

Garcia đánh bại Osaka, đặt vé hẹn gặp Gauff

Naomi Osaka đã phải dừng bước trước Caroline Garcia trong trận đấu nhiều duyên nợ giữa hai tay vợt thường xuyên gặp nhau này. Garcia giành chiến thắng với các tỷ số 7-6 (4) 7-5 để giành vé vào vòng sau gặp Coco Gauff.

Trong lần thứ 3 gặp gỡ chỉ từ đầu năm nay, cả hai tay vợt đối mặt break point ngay từ đầu và đến cuối set Osaka đã có cơ hội giành set đấu nhưng bỏ lỡ trước khi Garcia thắng khá dễ trong loạt tie-break. Sang đầu set 2 Osaka là người nhập cuộc tốt hơn, bẻ game để vượt lên dẫn 4-2, nhưng Garcia giành tới 2 break liền để thắng ngược 7-5 trong set này.

Ở vòng sau Caroline Garcia sẽ đối đầu Coco Gauff, người đã thắng 6-4 6-0 khá nhanh chóng trước Oceane Dodin.

HOÀNG NAM