11:22, 24/03/2024

Miami Open: Ba tay vợt hạt giống thể hiện sức mạnh 

HOÀNG NAM

Alcaraz cần 1 giờ 21 phút; Medvedev 1 giờ 20 phút và Sinner chỉ cần 1 giờ 17 phút, cả ba tay vợt hạt giống hàng đầu đều thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước các tay vợt thua xa về đẳng cấp 

Sinner - Vavassori: Đẳng cấp chênh lệch quá lớn (Miami Open)

Trận đấu giữa Vavassori và Sinner phải diễn ra trong 2 ngày bởi thời tiết không ủng hộ. Ở ngày thi đấu thứ nhất, đôi bên giằng co quyết liệt trong set 1. Nhưng đến ngày thi đấu thứ 2, Sinner đã thể hiện sự khác biệt về đẳng cấp. 

 Sinner chỉ mất 1 h 17 phút để dành chiến thắng.
Sinner chỉ mất 1 giờ 17 phút để giành chiến thắng.

Sinner bẻ game quan trọng của đối thủ, từ đó giành thắng lợi 6-3 trong set 1. Bước sang set 2, Vavassori nỗ lực vùng lên nhưng bất thành. Sinner tiếp tục thể hiện trình độ cao khi thắng tiếp 6-4, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng thuyết phục sau 2 set.

Chiến thắng này đưa Sinner vào vòng 3 Miami Open. Đối thủ của anh sắp tới sẽ là Griekspoor, người thắng Michelsen cũng ở vòng 2 Miami Open.

Medvedev - Fucsovics: Vượt trội ở khâu tận dung cơ hội (Miami Open)

Daniil Medvedev đã có khởi đầu tốt tại Miami Open khi giành chiến thắng nhanh gọn 6-4 6-2 trước Marton Fucsovics. Trận đấu này theo lịch diễn ra trước 1 hôm nhưng đã bị hoãn do trời mưa.

Sự thay đổi lịch và điều kiện thi đấu đó không làm ảnh hưởng gì với Mevdevev, người đã từng thua Fucsovics một lần. Tay vợt người Nga đặc biệt chính xác khi các cơ hội giành break xuất hiện, anh thành công cả 3 lần có cơ hội game mà không cần chờ điểm khác.

Medvedev thể hiện phong độ cực cao.
Medvedev thể hiện phong độ cực cao.

Những nỗ lực của Fucsovics chỉ mang lại hy vọng cho tay vợt người Hungary này cơ hội ở đầu set 2, tuy nhiên Medvedev cứu được cả 2 điểm break. Tay vợt người Nga duy trì vững vàng lợi thế mình có được ở mỗi set, kết thúc trận đấu khá phong cách khi tung một cú vô-lê bỏ nhỏ ăn điểm trực tiếp.

Ở vòng 3 Medvedev sẽ găp Cameron Norrie 

Tay vợt hạt giống số một Alcaraz cũng không gặp khó khăn khi gặp tay vợt đồng hương Baena hạng 64 thế giới với tỉ số cách biệt 6/2 và 6/1

Murray thắng nhọc, Tsitsipas thua sốc: Murray và Tsitsipas đều trải qua những trận đấu khó khăn ở vòng 2 Miami Open, nhưng kết quả thu về lại trái ngược nhau hoàn toàn.

Murray và Etcheverry rượt đuổi kịch tính trong set đấu đầu tiên. Đôi bên phải nhờ tới loạt tie-break để phân định thắng thua. Murray là người mang đến khác biệt khi thắng 7-0 ở loạt tie-break. Sang đến set 2, mọi thứ mới trở nên dễ dàng hơn đối với Murray. Anh thắng tiếp 6-3 để đoạt vé đi tiếp.


Shapovalov chỉ xếp hạng 126 trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới. Tuy nhiên anh lại có trận đấu thể hiện sự vượt trội trước Tsitsipas, tay vợt xếp hạng 10 thế giới. 


Trong set 1, Shapovalov đã thắng Tsitsipas với tỷ số 6-2. Bước sang set 2, Tsitsipas dù cố gắng đảo ngược tình thế nhưng vẫn tiếp tục thua với tỷ số 4-6, qua đó chấp nhận dừng chân ở vòng 2 Miami Open.


HOÀNG NAM