17:56, 25/03/2024

Sớm tổ chức xúc tiến đầu tư vào Cụm công nghiệp và Chăn nuôi Khatoco Ninh Ích

ĐÌNH LÂM

Ngày 25-3, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực địa tại Cụm công nghiệp (CCN) và Chăn nuôi Khatoco Ninh Ích (thôn Tân Phú, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa) để nắm bắt tình hình hoạt động, các vướng mắc khó khăn, cần tháo gỡ.

Ông Lê Hữu Hoàng kết luận tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Khánh Việt, CCN Ninh Ích có quy mô 35,58 ha. Hiện nay trong CCN có 3 nhà máy đang hoạt động gồm: Xí nghiệp May Khatoco; Nhà máy thuộc da đà điểu, cá sấu Khatoco và Trại nuôi cá sấu. Tỷ lệ lấp đầy CCN đạt khoảng 69%, tạo việc làm cho hơn 700 lao động ở các địa phương. Đối với phần diện tích đất còn lại (6,02ha) chưa thể thu hút nhà đầu tư thứ cấp do gặp khó khăn về nguồn nước cấp vào CCN, mật độ xây dựng thấp do bị khống chế bởi quy định. 

Tổng Công ty Khánh Việt kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sớm triển khai thực hiện đề xuất đầu tư xây dựng hồ chưa nước để đảm bảo nguồn cấp nước lâu dài cho CCN cũng như các hộ dân trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành và địa phương hỗ trợ Tổng Công ty Khánh Việt trong việc thực hiện dự án đầu tư Hệ thống xử lý nước thải tập trung và hệ thống quan trắc nước thải tự động cho CCN; hướng dẫn Tổng Công ty thực hiện điều chỉnh, bổ sung các ngành nghề vào giấy chứng nhận đầu tư. 

Ngoài ra, trước đây CCN chỉ được quy hoạch mật độ xây dựng dưới 60%, hiện Bộ xây dựng đã ban hành quy chuẩn mới cho phép mật độ xây dựng tại các lô đất công nghiệp lên tới 70%. Vì vậy, Tổng Công ty Khánh Việt đề xuất điều chỉnh lại mật độ xây dựng để đạt được hiệu quả khai thác tối đa giá trị sử dụng đất thương phẩm, nâng cao hiệu quả đầu tư.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng nhất trí với các kiến nghị của Tổng Công ty Khánh Việt, giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa xem xét vấn đề xây dựng hồ Ba Hồ để đảm bảo nguồn cấp nước lâu dài cho CCN cũng như các hộ dân trên địa bàn; các đơn vị khảo sát và có báo cáo tham mưu UBND tỉnh trước ngày 9-4. Đối với vấn đề điều chỉnh quy hoạch xây dựng, yêu cầu Tổng Công ty có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh, Sở Xây dựng và thị xã Ninh Hòa.

Ông Lê Hữu Hoàng cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, hướng dẫn Tổng Công ty Khánh Việt thực hiện điều chỉnh, bổ sung các ngành nghề có nội dung khác với giấy chứng nhận đầu tư. Cùng với đó, giao Sở Công Thương tạo điều kiện, hỗ trợ chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư Hệ thống xử lý nước thải tập trung và hệ thống quan trắc nước thải tự động cho CCN và Chăn nuôi Khatoco Ninh Ích, đảm bảo hoàn thành vào tháng 10 và vận hành trong tháng 11-2024; trong tháng 6, sở phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào CCN để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp, sớm lấp đầy 100% diện tích đất trong CCN.

ĐÌNH LÂM